Menu

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Bài học thành từ công ty Mosanto (phần 1)

Giới thiệu công ty MONSANTO

Lịch sử công ty Monsanto: Từ hóa chất đến thực phẩm.

Monsanto được sáng lập bởi John F. Queeny vào năm 1901 và đã được đặt tên theo vợ của anh ấy, Olga Monsanto Queeny.

Sản phẩm đầu tiên của công ty là chất tạo ngọt nhân tạo. Monsanto bán cho Coca-Cola chiết xuất caffeine và vanillin, một hương liệu vani nhân tạo .

Vào đầu Thế chiến thứ nhất, các nhà lãnh đạo công ty nhận ra  cơ hội tăng trưởng trong ngành công nghiệp hóa chất và đổi tên thành Công ty công nghiệp hóa chất Monsanto. Công ty bắt đầu chuyên về nhựa,hóa chất và cao su tổng hợp. Do mở rộng  dòng sản phẩm nên tên công ty đổi thành "Công ty Monsanto" từ năm 1964 cho đến thời điểm này, Monsanto đã sản xuất sản phẩm đa dạng như: dầu khí, các loại sợi, và đóng gói. Một vài năm sau, Monsanto tạo ra thuốc trừ cỏ Roundup đầu tiên của mình, một sản phẩm thành công thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của công ty.

Trong những năm 1970,  Monsanto vấp phải một cái bẫy pháp lý lớn. Công ty đã sản xuất một hóa chất gọi là chất độc da cam đã được sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

Năm 1981, các nhà lãnh đạo của Monsanto xác định rằng công nghệ sinh học sẽ là trọng tâm chiến lược mới của công ty.Năm 1994, Monsanto giới thiệu các sản phẩm công nghệ sinh học đầu tiên, sau đó bán hạt giống đậu tương, bông và cải dầu được điều chế để chịu được thuốc trừ cỏ Roundup của 

Monsanto.Hạt giống Roundup Ready cho phép nông dân sử dụng thuốc diệt cỏ để loại bỏ cỏ dại.
Năm 1997, một bộ phận của Monsanto tách ra kinh doanh hóa chất.Năm 2000, công ty tham gia vào một vụ sáp nhập và đổi tên thành Tổng công ty Pharmacia.Hai năm sau đó, Monsanto mới ra đời, tập trung hoàn toàn vào nông nghiệp, tách ra khỏi Pharmacia. Công ty trước năm 2000 thường gọi là " Monsanto cũ", trong khi công ty ngày nay được gọi là " Monsanto mới."

Monsanto đã thành công với sản phẩm hạt giống biến đổi gen của nó, sau đó công ty đã mua lại Seminis, Inc - một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp hạt giống về trái cây và rau. Việc mua lại chuyển Monsanto thành một nhà lãnh đạo toàn cầu trongngành công nghiệp hạt giống.

Thành công

Monsanto là công ty hạt giống lớn nhất thế giới với doanh số hơn 11,5 tỷ đô. Ngày nay, 90% hạt giống biến đổi gen trên thế giới được bán bởi Monsanto hay bởi các công ty sử dụng các gen của Monsanto.Monsanto nắm giữ 70- 100% thị phần giống cây trồng trên thị trường.


Hôm nay, Monsanto sử dụng hơn 21.000 người ở 160 quốc gia và đã được công nhận là một nhà tuyển dụng hàng đầu tại Argentina, Mexico, Ấn Độ và Brazil.

Mời các bạn theo dõi tiếp bài viết: Bài học thành công từ công ty Mosanto (phần 2)

Theo dõi thêm bài viết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét