Menu

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Đà Nẵng, thành phố của những cây cầu

Bao lâu nay, Đà Nẵng vốn đã nổi tiếng với cây cầu mang tên Sông Hàn, nay Đà Nẵng lại có thêm nhiều cây cầu nổi tiếng khác như: Cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Rồng và nhiều cây cầu khác. Hiện nay Đà Nẵng được xem là thành phố của những cây cầu độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Hôm nay Blog Đà Nẵng điểm hẹn sẽ đưa các bạn đi thăm quan những cây cầu này nhé.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi, Đà Nẵng

Cầu Nguyễn Văn Trỗi được xây dựng vào năm 1965 nối hai bờ Đông - Tây của Đà Nẵng và là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn. Cầu do hãng RMK (Mỹ) thiết kế và thi công với kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni với mục đích phục vụ cho chiến tranh. Theo thời gian cầu Nguyễn Văn Trỗi trở thành con đường quan trọng giao thương của thành phố đôi bờ sông Hàn.
Cây cầu thép, bền bỉ và độc đáo, đây cũng chính là cầu đi bộ độc đáo của thành phố trong tương lai
Hiện nay Cầu Nguyên Văn Trỗi đang được chỉnh sửa lại để để làm cầu đi bộ, tạo điểm dừng chân cho du khách ngắm nhìn thành phố trên sông.

Cầu Trần Thị Lý, Đà Nẵng

Cầu Trần Thị Lý được xây dựng lại, với thiết kế là cánh buồm vươn trong gió, đạp sóng ra khơi. Những dãi đuy văng, kết thành cánh buồm to và đẹp như chính khát khao vươn ra thế giới của con người và cuộc sống nơi đây.

Cây cầu như là cánh buồm lướt sóng trên đại dương mênh mông, trong màn đêm mờ ảo
Đặc biệt hơn Cầu Trần Thị Lý năm gần khu biệt thự đảo xanh, làm thành một quần thể xanh sạch và đẳng cấp của Thành Phố.

Cầu Sông Hàn, Đà Nẵng

Cầu Sông Hàn được xây dựng và hoàn thành sau hai năm khởi công xây dựng năm 1998. Đây chính là điểm nhấn kiến trúc đầu tiên làm nên thương hiệu Đà Nẵng và những cây cầu. Cầu có khả năng đặc biệt là quay quanh trục 90 độ, để tạo luồng giao thông cho tàu thuyền lớn đi ra vào thành phố. Đặc biệt hơn, Cầu quay Sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư và công nhân Việt Nam tự thiết kế, cũng như thi công. Đây chính là cầu quay độc nhất ở Việt Nam.
Cầu Sông Hàn, Cầu quay duy nhất tại Việt Nam
Mỗi đêm đến, du khách có thể đi dạo bộ phố đêm, bên bờ Sông Hàn thơ mộng, hưởng trọn không khí nhẹ nhàng, mát lành của những đêm hè miền trung. Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến cầu Sông Hàn quay lúc nữa đêm. Đây chính là khoảnh khoắc thú vị nhất mà cây cầu mang lại cho các du khách.

Cầu Thuận Phước, Đà Nẵng

Cao nhất và dài nhất, như một chiếc võng đong đưa nơi hạ nguồn chính là cây Cầu Thuận Phước. Cầu được xây dựng bắc qua sông Hàn đổ ra Vịnh Đà Nẵng, nối đường Nguyễn Tất Thành với cầu Mân Quang, giữa 2 Quận Hải Châu và Sơn Trà.

Đứng trên Cây cầu võng Thuận Phước, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quang cảnh toàn thành phố
Đứng trên cầu, bạn sẽ phóng tầm mắt ra xung quanh, khắp thành phố. Trong đêm những ánh đèn lung linh, nhiều màu, sẽ làm cho bạn cảm thấy choáng ngợp trước một vẻ đẹp huyền ảo của thành phố trong màn đêm.

Cầu Rồng, Đà Nẵng

Cầu Rồng đầy uy nghi, dũng mãnh và khát khao ra biển đông

Cầu Rồng mang biểu tượng của thần uy, sự mạnh mẽ, và khát khao vươn ra biển lớn. Cầu Rồng được hoàn thiện và chính thức thông xe vào chính ngày giải phóng Đà Nẵng 29 tháng 3 năm 2013. Cầu Rồng được thiết kế bởi bởi Ammann & Whitney Consulting Engineers với tập đoàn Louis Berger. Bản thiết kế đã giành được nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới.
Cầu Rồng có điểm đặc biệt là phun nước và phun lửa vào mỗi tối 21 giờ các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Đây chính là điểm nhấn du lịch, thu hút du khách đến tham quan Đà Nẵng.

Hãy ghé thăm và thưởng thức vẻ đẹp của những cây cầu các bạn nhé, đừng bỏ lỡ cơ hội của riêng mình.

Sưu tầm: Đức Việt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét