Menu

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Đến cuối năm vào Sài Gòn để thưởng thức các món vịt


Cuối năm nhiều người có lệ đi ăn thịt vịt với niềm tin rằng việc này giúp họ giải tỏa vận đen đủi hay xui xẻo của năm cũ, để bước qua một năm mới tốt đẹp hơn.

Dưới đây là gợi ý một số món hấp dẫn làm từ vịt ở Sài Gòn.



Gỏi vịt

Gỏi vịt là món ăn phổ biến tại thành phố dịch vụ cho thuê xe máy ở đà nẵng  năng động này với cách làm đơn giản, không cầu kỳ. Cải bắp, hoa chuối bào mỏng, su hào, cà rốt thái mỏng ướp giấm. Thịt vịt luộc khéo để vừa chín tới, đảm bảo độ dai, giòn vừa phải mà không tanh hay hôi. Nước trộn pha chế từ tỏi, ớt, đường, chanh và nước mắm vừa vặn.

Tùy từng hàng mà món này có những biến tấu dịch vụ cho thuê xe máy tại đà nẵng  khác nhau như nơi chỉ dùng cải bắp, chỗ lại sử dụng hoa chuối... Tuy nhiên, bạn đều cảm nhận được vị ngọt, mát không dễ ngán. Giá trung bình cho một đĩa hai người ăn khoảng 90.000 đồng. Các địa chỉ gợi ý gồm 108 Bình Quới, 5 Phạm Văn Hai, đường Trường Chinh, Tân Bình....

Cháo vịt

Vịt sau khi làm sạch, khử mùi tanh và hôi bằng hỗn hợp dịch vụ thuê xe máy tại đà nẵng gừng, rượu trắng, muối hột được đem luộc vừa lửa cho chín. Gạo ninh cùng nước luộc thành cháo trắng sẽ để riêng. Khi có khách, chủ quán mới cho thịt vịt đã chặt vào bát cháo nóng nghi ngút khói rồi bỏ thêm các loại rau ăn kèm như mùi tàu, hành lá.

Sự hòa quyện của các thành phần dich vu cho thue xe may tai da nang  cùng vị đậm đà của thịt, ngọt từ cháo chính là lời mời gọi đầy hấp dẫn từ mỗi quán. Bạn có thể tham khảo các địa chỉ như 47 Nguyễn Thông, hẻm 281 Lê Văn Sỹ, 40 Trần Cao Vân, 21/8 A Nguyễn Thiện Thuật, 154/1 Phạm Văn Hai,

Mỳ vịt tiềm

Mỳ vịt tiềm vốn là món ăn của Trung Hoa nhưng khi du nhập vào Sài Gòn lại nhận được sự yêu thích của nhiều người. Món này gồm một chiếc đùi vịt lớn, thơm mùi thuốc bắc cùng bát mỳ vàng tươi bắt mắt. Ngoài ra, mỗi hàng lại có gia vị ăn kèm khác nhau như đu đủ dầm giấm hay tương ớt và xì dầu.
Ngoài ăn cùng nước, bạn có thể chọn loại chiên giòn. Vịt sau khi tiềm sẽ được chiên lên khiến phần da ngoài giòn giòn thú vị. Một bát có giá từ 40.000 đến 80.000 đồng

Bún vịt

Vài lát ớt đỏ tươi, hành hoa thái nhuyễn trên tô bún đầy đặn tạo vẻ bắt mắt, hấp dẫn. Ngoài ra, bát măng giấm được mỗi chủ hàng mang thêm cũng là thứ gia vị khiến món này được dậy mùi và đậm đà. Cầu kỳ hơn, bạn có thể gọi một tô bún măng không và vịt riêng để cảm nhận được sự hòa quyện của nước dùng với các thành phần còn lại.

Một số gợi ý cho bạn là 175/4 Võ Văn Tần, 21/8A Nguyễn Thiện Thuật, 343/14 Tô Hiến Thành. Giá một tô dao động từ 25.000 đến 35.000 đồng.

Vịt quay

Vịt quay không chỉ là món ngon trong bữa cơm gia đình mà còn là cho thue xe may o da nang thứ nhâm nhi thú vị của bữa nhậu. Các địa chỉ 132 Bùi Hữu Nghĩa, 92 Âu Cơ, 95 Hàm Nghi, 169 Gia Phú, 458 Tùng Thiện Vương, 390 Trần Phú, 164 Tạ Uyên là những nơi bạn có thể tìm mua. Ở đây, vịt được chế biến khéo léo, ánh lên màu vàng nâu đất đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó, phần thịt mềm, da giòn và thấm đẫm gia vị cũng là điểm cộng đáng lưu ý.


Diệu Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét