Du lịch đô thị được xác định là một
trong 4 dòng sản phẩm chính của du lịch Việt Nam, tầm nhìn đến năm 2030.
Tại Hội thảo xây dựng chiến lược thue
xe may da nang phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam năm 2025,
định hướng năm 2030 tổ chức tại Hà Nội ngày 16/4, bà Đỗ Thị Thanh Hoa, đại diện
Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch cho biết có 4 dòng sản phẩm chính được ưu
tiên phát triển trong giai đoạn này. Bên cạnh dòng sản phẩm du lịch biển đảo,
du lịch văn hóa và du lịch sinh thái, du lịch đô thị cũng sẽ được tập trung đẩy
mạnh.
Theo các chuyên gia du lịch, các thành
phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM là nơi tập trung nhiều đường bay
nối các tỉnh thành cũng như quốc gia trên thế giới. Khách khi đến các điểm du lịch
Cho thuê xe máy đà nẵng như Sa Pa, Hạ Long, Hội An, miền Tây thường phải
qua những thành phố này. Nếu chỉ coi đây là các trung tâm trung chuyển khách
thì du lịch Việt đã bỏ qua một dòng sản phẩm rất phổ biến trong khu vực.
Ông Lê Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp
tác Quốc tế, Tổng Cục Du lịch cho biết Bangkok, Kuala Lumpur, Hong Kong là những
thành phố rất thành công trong dòng sản phẩm du lịch đô thị này. "Có nhiều
ý kiến cho rằng thành phố thuê xe máy ở đà nẵng của nước ta nhỏ, không thể cạnh tranh với các
thành phố lớn trên thế giới. Nhưng tôi cho rằng điểm quan trọng nhất là sắc
thái của sản phẩm. Minh chứng là gần đây, Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM luôn nằm
trong các top điểm đến trên thế giới và khu vực", ông Tuấn Anh nói.
Bà Đỗ Thị Thanh Hoa cho biết trong thời
gian tới, dòng sản phẩm đô thị thue xe may o da nang
sẽ chú trọng khai thác
các yếu tố văn hóa gắn với lối sống thành phố như Hà Nội với các món ăn vỉa hè,
Hội An với lối sống đô thị cổ. Tuy nhiên, các sản phẩm du lịch này phải được
phát triển theo hướng thân thiện với môi trường.
Bên cạnh 4 dòng chính, chiến lược phát
triển sản phẩm du lịch Việt Nam còn được xây dựng theo vùng, hướng đến thị trường
cho thuê xe máy tại đà nẵng khách mục tiêu. Hiện nay, các chuyên gia du lịch
đều đánh giá Việt Nam chưa có sản phẩm du lịch đặc trưng nào tạo dựng được
thương hiệu. Để đạt được mục tiêu đến năm 2020 hình thành được các sản phẩm
mang tính hệ thống, ngoài các giải pháp về cơ chế, chính sách, việc cần làm thu
hút đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, đẩy mạnh quảng bá
xúc tiến.
Vy An
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét