Menu

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Để bắt khỉ xổng chuồng phải đóng cửa Vườn thú


Dù đã bắn thuốc mê hay dùng mồi nhử, nhân viên vườn thú trong công viên Forest Park (Mỹ) vẫn không thể bắt được con khỉ guenon đã xổng chuồng từ ngày 21/6.


Boston Globe đưa tin, các nhân viên của vườn thú  dịch vụ cho thuê xe máy ở đà nẵng trong công viên Forest Park, Springfield, Massachusetts, Mỹ đang gấp rút tìm phương án đưa con khỉ guenon có tên Dizzy về chuồng. Trong lúc một nhân viên đang dở tay dọn dẹp chuồng khỉ và bước ra giúp đỡ một du khách bên ngoài, Dizzy đã vặn tay nắm cửa để tẩu thoát.

Kể từ lúc Dizzy xổng ra, các nhân viên đã nhìn thấy nó nhiều lần và suýt bắt được con khỉ. Tưởng chừng đã có lúc các nhân viên tóm gọn Dizzy khi nó chuyền cành xuống gần mặt đất, song một đứa trẻ trong đám đông phía dưới đã dịch vụ cho thuê xe máy tại đà nẵng  ném mũ vào phía con khỉ khiến nó hoảng sợ mà chạy mất. Trong vòng 24 giờ sau cuộc tẩu thoát của con khỉ đực nặng 5 kg, nhân viên vườn thú đã thử mọi cách từ bắn thuốc gây mê, dùng xe nâng chuyên dụng, nhử mồi bằng hoa quả hay dùng Mitzy, bạn tình của nó, để lôi kéo Dizzy về chuồng. Tuy nhiên, tất cả cho thue xe may o da nang đều không có tác dụng.

Đại diện vườn thú Forest Park cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra một vụ dịch vụ thuê xe máy tại đà nẵng  động vật trốn thoát như vậy. Để việc tìm kiếm Dizzy không bị gián đoạn, ban quản lý đã phải đóng cửa tham quan và yêu cầu người dân cũng như báo chí tránh xa khu vực vườn thú cho tới khi chú khỉ được bắt về chuồng an toàn. Việc này có thể sẽ mất vài ngày.

Meghan Rothschild, một tình nguyện viên của  dich vu cho thue xe may tai da nang ở thú cho hay, việc Dizzy bỏ trốn khiến những nhân viên chăm lo nơi này cảm giác như mất đi một thành viên trong gia đình. Bà cho biết con khỉ đực 8 tuổi này đã sống được 2 năm trong vườn thú và nó vừa có bạn tình mới vài ngày trước đó.

Phạm Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét